Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

3 lưu ý khí chọn mua bếp điện hồng ngoại

Nhiều quý khách hàng lần đầu sử dụng bếp điện hồng ngoại mà còn đang chưa hiểu rõ về nó, vẫn còn đang thắc mắc và nghi ngại khi sử dụng. Bài viết sau Romal xin phân tích 1 vài điểm về bếp hồng ngoại cũng như ưu nhược điểm của chúng để khách hàng có thể hiểu hơn và chọn mua bếp điện hồng ngoại phù hợp.
3 lưu ý khí chọn mua bếp điện hồng ngoại
bếp điện hồng ngoại Romal 24C

Bếp điện hồng ngoại là gì?

Bếp điện hồng ngoại sử dụng điện năng biến đổi thành nhiệt năng thông qua việc phát xạ ra tia hồng ngoại và những đồ vật cần đun nóng. Các sản phẩm bếp điện hồng ngoại Romal là dòng thiết bị nhà bếp cao cấp thì sử dụng bộ mâm nhiệt Ego Hilight được đốt ở nhiệt độ cao, phát xạ ra tia hồng ngoại và truyền nhiệt vào mặt kính và truyền vào đáy nồi, đun nóng thức ăn.
Bếp hồng ngoại được nhận dạng khi bật bếp có phát ra ánh sáng đỏ ( khác với bếp từ không có hiện tượng gì)
Mặt bếp hồng ngoại thường sử dụng gốm thủy tinh(thủy tinh hữu cơ), với 16 miếng sử dụng để đẩy tia hồng ngoại lên theo phương vuông góc chiếu thẳng vào đáy nồi để tạo ra nhiệt lượng lớn và tránh tổn hao do việc tán xạ nhiệt xảy ra.

Phân loại bếp hồng ngoại

Chọn mua bếp điện hồng ngoại, quý khách hàng nên chọn sản phẩm tùy theo nhu cầu và thời gian sử dụng. Trên thị trường, bếp hồng ngoại có nhiều mẫu mã khác nhau, sự  khác nhau chủ yếu do thiết kế mặt kính và vật liệu phát ra tia hồng ngoại. Có 2 loại bếp hồng ngoại chủ yếu là:
Bếp điện: là một bếp chuyển đổi năng lượng điện năng thành nhiệt năng trực tiếp bằng việc sử dụng dây mayso trên mâm nhiệt. Dòng điện chay qua dây mayso đến khi dây này được đốt nóng phát ra tia hồng ngoại. Dây mayso được sử dụng chủ yếu vì độ bền và khả năng chịu nhiệt cao.
Bếp Halogen: là bếp điện hồng ngoại nhưng bạn sẽ thấy bên dưới bếp có một chiếc đèn chiếu sáng lên, đó là bóng đèn Halogen. Nguyên lý hoạt động là đốt dây tóc ở nhiệt độ cao phát ra tia hồng ngoại để làm nóng bếp. Tuy nhiên những sản phẩm như này có tuổi thọ thấp(dưới 1 năm) và hiệu suất thấp do năng lượng không tập trung và phân tán.

Ưu và nhược điểm của bếp hồng ngoại

Ưu điểm: độ an toàn cao so với bếp ga, bạn có thể vừa sử dụng bếp, vừa bật quạt thoải mái. Không lo lắng đến những vụ cháy nổ, ngạt khí nguy hiểm.
Bếp hồng ngoại không kén nồi, khắc phục hoàn toàn được nhược điểm của bếp từ. Người nội trợ tiết kiệm được chi phí khi tận dụng được nồi xoong cũ, bếp điện từ nấu được tất cả các loại nồi.
Bếp hồng ngoại thích hợp với khách hàng thích xào, rán, hầm do mức nhiệt cao và ổn định nhiệt lớn. Một điều đặc biệt nữa là bạn có thể nướng trên mặt bếp mà không tạo mùi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe như nướng bằng than, củi
Nhược điểm
Tuổi thọ ngắn(chỉ với bếp Halogen) nên cần chú ý điều này.
Bếp điện hồng ngoại làm nóng mặt kính sau đó nhiệt mới chuyển vào đáy nồi. Mặt bếp sẽ bị nóng ở nhiệt độ cao, nên đề nghị sử dụng nồi to hơn vòng nhiệt để nhỡ có chạm tay vào cũng không bị bỏng. Khi tắt bếp nên để nồi lại khu vực nấu tránh sờ tay vào mặt
Vì nấu nướng ở nhiệt độ cao nên mặt bếp dùng theo thời gian sẽ khó vệ sinh nên cần cân nhắc vệ sinh thường xuyên hằng ngày.
Một số lưu ý khi vệ sinh mặt bếp: bạn nên nhỏ chanh, giấm vào các căn bẩn, thức ăn cháy... một lúc sau đó mới tiến hành vệ sinh, có thể sử dụng dao đặt ngang ra và xử lý.

Công ty TNHH Romal Việt Nam – nhà nhập khẩu phân phối các thiết bị nhà bếp cao cấp hàng đầu Việt Nam luôn mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm bếp điện hồng ngoại tốt nhất. Bạn hoàn toàn yên tâm khi chọn mua bếp hồng ngoại Romal vì chất lượng đã được kiểm chứng, chế độ bảo hành lên tới 4 năm và đổi mới trong 1 năm đầu sử dụng.

Mọi yêu cầu cần tư vấn, hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
CÔNG TY TNHH ROMAL VIỆT NAM
Địa chỉ: Mễ Trì Hạ – Mễ Trì – Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 096 389 6691
Showroom Hà Nội: 221 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN
Email: romalvietnam@yahoo.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét